Twitter Ads หรือการโฆษณาในทวิตเตอร์ หมายถึง การประชาสัมพันธ์และทำการตลาดในช่องทางออนไลน์บนทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากทวิตเตอร์มีลักษณะเฉพาะอันโดดเด่นด้วยการจำกัดตัวอักษรในการทวีต (Tweet) ไว้เพียง 280 ตัวอักษร ส่งผลให้สื่อสารเนื้อหาออกมาได้อย่างความกระชับ น่าสนใจ และเข้าถึงได้ง่าย
โดยลักษณะของผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยกลางคน ซึ่งมักติดตามข่าวสาร ความบันเทิง หรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่สนใจผ่านช่องทางนี้ อีกทั้งยังเป็นเสมือนเครือข่ายขนาดใหญ่ของกลุ่มคนที่ต้องการพูดคุยหรือถกเถียงในหัวข้อที่ตนเองสนใจเหมือนกัน
เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของผู้ใช้ สร้างความตระหนักและการรับรู้ให้รู้จักกับสินค้าหรือบริการ
เพื่อเพิ่มจำนวนของผู้ติดตามทวิตเตอร์ให้สูงขึ้น ซึ่งมีโอกาสเปลี่ยนสถานะกลายเป็นลูกค้า
เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ ทั้งการตอบกลับ การรีทวิต และการบันทึกรายการโปรด
เพื่อเพิ่มยอดการรับชมวิดีโอ หรือไฟล์ภาพแบบ GIFs (ภาพเคลื่อนไหวแบบหนึ่ง) ให้มากขึ้น
เพื่อให้มีการรับชมวิดีโอโฆษณาสั้น ๆ ตอนต้นคลิปเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ทางหนึ่ง
เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ของแบรนด์ ให้ผู้ติดตามเข้าไปเยี่ยมชมหรือทำการสั่งซื้อ
เพื่อให้ผู้ติดตามได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์
เพื่อสร้างการเข้าถึงและใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ผู้ติดตามได้ติดตั้งไว้แล้วให้เพิ่มมากขึ้น
เป็นการโฆษณาโดยใช้เพียงข้อความเท่านั้น รูปแบบนี้ค่อนข้างเรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงกับทวีตของผู้ใช้งานทั่วไป
เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและรูปภาพเพียง 1 ภาพ ช่วยให้ผู้ใช้งานได้เห็นภาพสินค้าหรือบริการของแบรนด์มากขึ้น
เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและวิดีโอความยาวไม่เกิน 2.20 นาที นับเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ ช่วยดึงดูดให้ผู้ชมเข้าไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่่นของแบรนด์ได้
เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและรูปภาพหรือวิดีโอ เพิ่มความน่าสนใจให้โฆษณาด้วยลักษณะของภาพสไลด์ในแนวนอน ใส่ได้มากสุดถึง 6 รายการ
เป็นการโฆษณาโดยใช้ฟีเจอร์ Moment ซึ่งช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองที่แตกต่างกัน เพิ่มความสมจริงให้การโฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เป็นการโฆษณารูปแบบหนึ่งในทวิตเตอร์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นการเพิ่มการมองเห็นและโปรโมตทวิตเตอร์ของแบรนด์ ไปยังผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้ใช้งานเหล่านั้นได้เห็นทวิตเตอร์ของแบรนด์ เกิดรับรู้ขึ้น และกลายมาเป็นผู้ติดตามใหม่นั่นเอง
โฆษณาแบบ Twitter Amplify คือ การโฆษณาที่ช่วยขยายให้ผู้ใช้งานเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น โดยการจัดหมวดหมู่โฆษณาของแบรนด์ให้สอดคล้องกับเนื้อหาวิดีโอระดับพรีเมี่ยมจากผู้เผยแพร่ที่มีความเกี่ยวข้องและใกล้เคียงกัน เพื่อขึ้นเป็นวิดีโอโฆษณาตอนต้นคลิป ซึ่งมี 2 ลักษณะ ดังนี้
เป็นการโฆษณาที่อนุญาติให้แบรนด์เลือกหมวดหมู่ของเนื้อหาในวิดีโอ ซึ่งมีมากกว่า 15 หมวด ซึ่งเป็นวิดีโอระดับพรีเมี่ยมที่ปลอดภัย และใช้เปิดตอนต้นเพื่อดึงความสนใจ
เป็นการโฆษณาที่เลือกจับคู่แบบตัวต่อตัวกับสปอนเซอร์ ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นแบบเฉพาะตัว เพิ่มความน่าสนใจให้ผู้ใช้งานติดตามมากยิ่งขึ้น
โฆษณารูปแบบนี้นับเป็นการโฆษณาในระดับพรีเมี่ยม ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น จุดเด่นโฆษณารูปแบบนี้คือ ผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะเห็นได้โฆษณาได้อย่างชัดเจน โดย Twitter Takeover 2 ลักษณะ ดังนี้
เป็นการโฆษณาที่มาในลักษณะของทวีตที่อยู่ด้านบนสุด เมื่อผู้ใช้งานเข้ามาในทวิตเตอร์จะได้เห็นทวีตนี้เป็นโฆษณาแรกของวัน
เป็นการโฆษณาที่มีลักษณะเดียวกันกับ Timeline Takeover แต่โฆษณาจะแสดงในหน้า Trend ส่วน Trend Takover+ มีการเพิ่มวิดีโอเข้าไปเพื่อดึงดูดให้น่าสนใจยิ่งขึ้น
เป็นการโฆษณาที่ถ่ายทอดวิดีโอไปทั่วโลกและอนุญาตให้ผู้ใช้งานรับชมได้แบบได้เรียลไทม์ โดย Twitter Live สามารถใช้ได้ตั้งแต่การเปิดตัวสินค้าหรือบริการ การประชุม รวมถึงการปาร์ตี้และกิจกรรมต่าง ๆ ที่แบรนด์จัดขึ้น นับเป็นการเพิ่มการเข้าถึงให้มีผู้สนใจและติดตามแบรนด์มากขึ้น
นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ยังมีฟีเจอร์อีกหลายอย่าง ซึ่งสามารถนำไปใช้ประกอบกับรูปแบบการโฆษณาอื่น ๆ ได้ด้วย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและช่วยให้การโฆษณาในแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ของทวิตเตอร์อีก 6 ฟีเจอร์ ดังนี้
เป็นฟีเจอร์สำหรับการสร้างแบบสำรวจที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้สื่อสารและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ โดยการตอบคำถามในแบบสำรวจนั้น ๆ
เป็นฟีเจอร์ปุ่มกดเพื่อการสนทนา สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้งานกับแบรนด์ สามารถพูดคุยหรือสอบถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ตลอดเวลา
เป็นฟีเจอร์ปุ่มกดเพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ โดยฟีเจอร์นี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์ของแบรนด์มากขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขาย
เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ปุ่มกด สำหรับเข้าไปยังแอปพลิเคชั่นหรือหน้าดาวโหลดน์ใน App Store หรือ Play Store เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น
เป็นฟีเจอร์ยอดฮิตที่ช่วยโฆษณาด้วยการใช้แฮชแท็กเฉพาะของแบรนด์ นับเป็นการแสดงคาร์แรคเตอร์ของแบรนด์ให้ชัดเจนและน่าสนใจ ช่วยเพิ่มผู้ติดตามได้มีทางหนึ่ง
เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ติดตามได้รับการแจ้งเตือนจากแบรนด์ เพื่อให้ผู้ติดตามได้รับข้อมูล ข่าสาร ได้โดยตรงในช่วงเวลานั้น ๆ
Twitter Ads หรือการโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นช่องทางหนึ่งสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งได้รับความเป็นความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีข้อดีหลายอย่าง ดังนี้
Twitter Ads เป็นการประชาสัมพันธ์และโฆษณาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ จากแบรนด์ เมื่อมีคนเห็นมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือโอกาสที่ผู้ติดตามจะกด Follow ก็มีมากขึ้นด้วย ทำให้การโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่ช่วยเพิ่มจำนวนของผู้ติดตามได้
ด้วยรูปแบบของ Twitter Ads ที่เลือกใช้ได้หลากหลาย นับเป็นข้อดีอย่างหนึ่งซึ่งตอบโจทย์การโฆษณาเป็นอย่างมาก เนื่องจากแต่ละรูปแบบนั้นมีลักษณะที่ต่างกันและตอบสนองความต้องการในการใช้งานของแต่ละคน ช่วยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย
หากแบรนด์ทำ Twitter Ads แล้วมีผู้ติดตามหรือ Followers มากขึ้น รวมถึงเลือกใช้รูปแบบได้ตรงกับความต้องการและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดได้ จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนสถานะ จากผู้ติดตามกลายเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้
หลังจากการใช้ Twitter Ads ไม่ว่าจะเลือกใช้ในรูปแบบไหนก็ตาม ทางแบรนด์สามารถวัดและประเมินผลลัพธ์ได้แบบเรียลไทม์ทันที เพื่อให้เห็นการเพิ่มขึ้นของยอดผู้ติดตาม ผู้เข้ามามีส่วนร่วม ทั้งการตอบกลับ การรีทวิต หรือการกดถูกใจนั่นเอง
บริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด ให้บริการลงโฆษณาใน Twitter โดยทีมงานมืออาชีพที่มีจุดแข็งดังนี้
บริการ Twitter Ads จากบริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด เป็นบริการที่มีประสิทธิภาพ เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน รวมถึงอาอุน ไทยยังเป็นเอเจนซี่ที่ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบ 1-Stop-Service ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทำการตลาดกับ Twitter ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากที่สุด