Twitter Ads (การโฆษณาในทวิตเตอร์)

บริการทำ Twitter Ads หรือการโฆษณาในทวิตเตอร์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้มากขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าและบริการของคุณ

Twitter Ads (การโฆษณาในทวิตเตอร์) คือ?

Twitter Ads หรือการโฆษณาในทวิตเตอร์ หมายถึง การประชาสัมพันธ์และทำการตลาดในช่องทางออนไลน์บนทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากทวิตเตอร์มีลักษณะเฉพาะอันโดดเด่นด้วยการจำกัดตัวอักษรในการทวีต (Tweet) ไว้เพียง 280 ตัวอักษร ส่งผลให้สื่อสารเนื้อหาออกมาได้อย่างความกระชับ น่าสนใจ และเข้าถึงได้ง่าย

โดยลักษณะของผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยกลางคน ซึ่งมักติดตามข่าวสาร ความบันเทิง หรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่สนใจผ่านช่องทางนี้ อีกทั้งยังเป็นเสมือนเครือข่ายขนาดใหญ่ของกลุ่มคนที่ต้องการพูดคุยหรือถกเถียงในหัวข้อที่ตนเองสนใจเหมือนกัน

วัตถุประสงค์แคมเปญ Twitter Ads (The Objective For Your Campaign) มีอะไรบ้าง?

  • Reach

    เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของผู้ใช้ สร้างความตระหนักและการรับรู้ให้รู้จักกับสินค้าหรือบริการ

  • Followers

    เพื่อเพิ่มจำนวนของผู้ติดตามทวิตเตอร์ให้สูงขึ้น ซึ่งมีโอกาสเปลี่ยนสถานะกลายเป็นลูกค้า

  • Engagement

    เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ ทั้งการตอบกลับ การรีทวิต และการบันทึกรายการโปรด

  • Video Views

    เพื่อเพิ่มยอดการรับชมวิดีโอ หรือไฟล์ภาพแบบ GIFs (ภาพเคลื่อนไหวแบบหนึ่ง) ให้มากขึ้น

  • Pre-roll Views

    เพื่อให้มีการรับชมวิดีโอโฆษณาสั้น ๆ ตอนต้นคลิปเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ทางหนึ่ง

  • Website Clicks

    เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ของแบรนด์ ให้ผู้ติดตามเข้าไปเยี่ยมชมหรือทำการสั่งซื้อ

  • App Installs

    เพื่อให้ผู้ติดตามได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์

  • App Re-engagements

    เพื่อสร้างการเข้าถึงและใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ผู้ติดตามได้ติดตั้งไว้แล้วให้เพิ่มมากขึ้น

รูปแบบของ Twitter Ads มีอะไรบ้าง?

1. Promoted Ads


เป็นการโฆษณาแบบมาตรฐานในทวิตเตอร์ที่เรียบง่าย แต่ได้ประสิทธิภาพ ด้วยการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการทวีตข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ โดยผู้ใช้งานสามารถตอบกลับ รีทวีต และกดถูกใจได้ตามปกติ แต่จะมีเครื่องหมายและข้อความอย่างชัดเจนว่า “Promoted by…”

1.1 Text Ad

เป็นการโฆษณาโดยใช้เพียงข้อความเท่านั้น รูปแบบนี้ค่อนข้างเรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงกับทวีตของผู้ใช้งานทั่วไป

1.2 Image Ads

เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและรูปภาพเพียง 1 ภาพ ช่วยให้ผู้ใช้งานได้เห็นภาพสินค้าหรือบริการของแบรนด์มากขึ้น

1.3 Video Ads

เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและวิดีโอความยาวไม่เกิน 2.20 นาที นับเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ ช่วยดึงดูดให้ผู้ชมเข้าไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่่นของแบรนด์ได้

1.4 Carousel Ads

เป็นการโฆษณาโดยใช้ข้อความและรูปภาพหรือวิดีโอ เพิ่มความน่าสนใจให้โฆษณาด้วยลักษณะของภาพสไลด์ในแนวนอน ใส่ได้มากสุดถึง 6 รายการ

1.5 Moment Ads

เป็นการโฆษณาโดยใช้ฟีเจอร์ Moment ซึ่งช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองที่แตกต่างกัน เพิ่มความสมจริงให้การโฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. Follower Ads


เป็นการโฆษณารูปแบบหนึ่งในทวิตเตอร์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นการเพิ่มการมองเห็นและโปรโมตทวิตเตอร์ของแบรนด์ ไปยังผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้ใช้งานเหล่านั้นได้เห็นทวิตเตอร์ของแบรนด์ เกิดรับรู้ขึ้น และกลายมาเป็นผู้ติดตามใหม่นั่นเอง

3. Twitter Amplify


โฆษณาแบบ Twitter Amplify คือ การโฆษณาที่ช่วยขยายให้ผู้ใช้งานเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น โดยการจัดหมวดหมู่โฆษณาของแบรนด์ให้สอดคล้องกับเนื้อหาวิดีโอระดับพรีเมี่ยมจากผู้เผยแพร่ที่มีความเกี่ยวข้องและใกล้เคียงกัน เพื่อขึ้นเป็นวิดีโอโฆษณาตอนต้นคลิป ซึ่งมี 2 ลักษณะ ดังนี้

3.1 Amplify Pre-roll

เป็นการโฆษณาที่อนุญาติให้แบรนด์เลือกหมวดหมู่ของเนื้อหาในวิดีโอ ซึ่งมีมากกว่า 15 หมวด ซึ่งเป็นวิดีโอระดับพรีเมี่ยมที่ปลอดภัย และใช้เปิดตอนต้นเพื่อดึงความสนใจ

3.2 Amplify Sponsorships

เป็นการโฆษณาที่เลือกจับคู่แบบตัวต่อตัวกับสปอนเซอร์ ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นแบบเฉพาะตัว เพิ่มความน่าสนใจให้ผู้ใช้งานติดตามมากยิ่งขึ้น

4. Twitter Takeover


โฆษณารูปแบบนี้นับเป็นการโฆษณาในระดับพรีเมี่ยม ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น จุดเด่นโฆษณารูปแบบนี้คือ ผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะเห็นได้โฆษณาได้อย่างชัดเจน โดย Twitter Takeover 2 ลักษณะ ดังนี้

4.1 Timeline Takeover

เป็นการโฆษณาที่มาในลักษณะของทวีตที่อยู่ด้านบนสุด เมื่อผู้ใช้งานเข้ามาในทวิตเตอร์จะได้เห็นทวีตนี้เป็นโฆษณาแรกของวัน

4.2 Trend Takeover/Trend Takeover+

เป็นการโฆษณาที่มีลักษณะเดียวกันกับ Timeline Takeover แต่โฆษณาจะแสดงในหน้า Trend  ส่วน Trend Takover+ มีการเพิ่มวิดีโอเข้าไปเพื่อดึงดูดให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

5. Twitter Live


เป็นการโฆษณาที่ถ่ายทอดวิดีโอไปทั่วโลกและอนุญาตให้ผู้ใช้งานรับชมได้แบบได้เรียลไทม์ โดย Twitter Live สามารถใช้ได้ตั้งแต่การเปิดตัวสินค้าหรือบริการ การประชุม รวมถึงการปาร์ตี้และกิจกรรมต่าง ๆ ที่แบรนด์จัดขึ้น นับเป็นการเพิ่มการเข้าถึงให้มีผู้สนใจและติดตามแบรนด์มากขึ้น

6. Twitter Ads Features


นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ยังมีฟีเจอร์อีกหลายอย่าง ซึ่งสามารถนำไปใช้ประกอบกับรูปแบบการโฆษณาอื่น ๆ ได้ด้วย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและช่วยให้การโฆษณาในแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ของทวิตเตอร์อีก 6 ฟีเจอร์ ดังนี้

6.1 Polls

เป็นฟีเจอร์สำหรับการสร้างแบบสำรวจที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้สื่อสารและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ โดยการตอบคำถามในแบบสำรวจนั้น ๆ

6.2 Conversation Buttons

 

เป็นฟีเจอร์ปุ่มกดเพื่อการสนทนา สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้งานกับแบรนด์ สามารถพูดคุยหรือสอบถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ตลอดเวลา

6.3 Website Buttons

เป็นฟีเจอร์ปุ่มกดเพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ โดยฟีเจอร์นี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์ของแบรนด์มากขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขาย

6.4 App Buttons

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ปุ่มกด สำหรับเข้าไปยังแอปพลิเคชั่นหรือหน้าดาวโหลดน์ใน App Store หรือ Play Store เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น

6.5 Branded Hashtags

เป็นฟีเจอร์ยอดฮิตที่ช่วยโฆษณาด้วยการใช้แฮชแท็กเฉพาะของแบรนด์ นับเป็นการแสดงคาร์แรคเตอร์ของแบรนด์ให้ชัดเจนและน่าสนใจ ช่วยเพิ่มผู้ติดตามได้มีทางหนึ่ง

6.6 Branded Notifications

เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ติดตามได้รับการแจ้งเตือนจากแบรนด์ เพื่อให้ผู้ติดตามได้รับข้อมูล ข่าสาร ได้โดยตรงในช่วงเวลานั้น ๆ

ข้อดีของ Twitter Ads (การโฆษณาในทวิตเตอร์)

Twitter Ads หรือการโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นช่องทางหนึ่งสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งได้รับความเป็นความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีข้อดีหลายอย่าง ดังนี้

1. ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม


Twitter Ads เป็นการประชาสัมพันธ์และโฆษณาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ จากแบรนด์ เมื่อมีคนเห็นมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือโอกาสที่ผู้ติดตามจะกด Follow ก็มีมากขึ้นด้วย ทำให้การโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่ช่วยเพิ่มจำนวนของผู้ติดตามได้

2. มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย


ด้วยรูปแบบของ Twitter Ads ที่เลือกใช้ได้หลากหลาย นับเป็นข้อดีอย่างหนึ่งซึ่งตอบโจทย์การโฆษณาเป็นอย่างมาก เนื่องจากแต่ละรูปแบบนั้นมีลักษณะที่ต่างกันและตอบสนองความต้องการในการใช้งานของแต่ละคน ช่วยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

3. เปลี่ยนผู้ติดตามให้เป็นผู้ซื้อ


หากแบรนด์ทำ Twitter Ads แล้วมีผู้ติดตามหรือ Followers มากขึ้น รวมถึงเลือกใช้รูปแบบได้ตรงกับความต้องการและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดได้ จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนสถานะ จากผู้ติดตามกลายเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้

4. วัดและประเมินผลได้


หลังจากการใช้ Twitter Ads ไม่ว่าจะเลือกใช้ในรูปแบบไหนก็ตาม ทางแบรนด์สามารถวัดและประเมินผลลัพธ์ได้แบบเรียลไทม์ทันที เพื่อให้เห็นการเพิ่มขึ้นของยอดผู้ติดตาม ผู้เข้ามามีส่วนร่วม ทั้งการตอบกลับ การรีทวิต หรือการกดถูกใจนั่นเอง

ทำไมต้องใช้บริการจากอาอุนไทย

บริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด ให้บริการลงโฆษณาใน Twitter โดยทีมงานมืออาชีพที่มีจุดแข็งดังนี้

  • กำหนดเป้าหมายและแคมเปญโฆษณาให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า
  • บริหารงบประมาณในแต่ละวัน พร้อมตรวจสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณา
  • มีการสรุปผลการลงโฆษณาให้ลูกค้าเป็นรายอาทิตย์และรายเดือน
  • มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาในการบริหารโฆษณาบน Twitter

บริการ Twitter Ads จากบริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด เป็นบริการที่มีประสิทธิภาพ เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน รวมถึงอาอุน ไทยยังเป็นเอเจนซี่ที่ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบ 1-Stop-Service ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทำการตลาดกับ Twitter ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากที่สุด

 

กรุณาติดต่อฝ่ายขายเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอใบเสนอราคา

 

บริการที่เกี่ยวข้อง

Facebook & Instagram Ads | ลงโฆษณา Facebook และ IG

Facebook & Instagram Ads | ลงโฆษณา Facebook และ IG

บริการลงโฆษณาบน Facebook เพื่อโปรโมทเว็บไซต์ หรือ Facebook Page เพื่อเพิ่มยอด Like หรือยอดขาย รวมถึงการลงโฆษณากับ Instagram

YouTube Ads | ลงวิดีโอ ทำโฆษณา YouTube

YouTube Ads | ลงวิดีโอ ทำโฆษณา YouTube

บริการลงโฆษณาบน YouTube ในรูปแบบของวิดีโอ คิดค่าใช้จ่ายต่อเมื่อมีคนดูโฆษณา สามารถเลือก Channel และเป้าหมายที่ต้องการลงโฆษณาได้

GDN | โฆษณาบนเว็บไซต์พาร์ทเนอร์ของ Google

GDN | โฆษณาบนเว็บไซต์พาร์ทเนอร์ของ Google

บริการลงโฆษณาบนเว็บไซต์ที่เป็นเครือข่ายของ Google ทั้งแบบ ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ สามารถเลือกกลุ่มเว็บไซต์เป้าหมายได้ ราคาถูกกว่าซื้อโฆษณาตรง

Facebook Advertising | ลงโฆษณากับ Facebook

LINE Ads Platform (LAP)| ลงโฆษณาบน LINE Timeline

บริการลงโฆษณาบน LINE Timeline ผ่าน LAP (LINE Ads Platform) เพื่อโปรโมทแบรนด์หรือเพิ่มยอดผู้ติดตามด้วยภาพหรือวิดีโอ
Top