การลงโฆษณากับ Facebook และ Instagram (IG) สามารถทำได้ผ่าน Platform โฆษณาของ Facebook โดยตัวโฆษณาจะปรากฏอยู่ทางด้านขวาของหน้า Facebook ในส่วนของ Sponsored และใน Timeline ของ Facebook หรือ Instagram สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะเห็นโฆษณาได้อย่างละเอียด เช่น เพศ อายุ ภาษาที่ใช้ ตำแหน่งที่อยู่ ความสนใจ เป็นต้น จึงเป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีและมีค่าใช้จ่ายไม่สูงนักเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาอื่นๆ
ตัวอย่างโฆษณา Facebook และ Instagram
การลงโฆษณากับ Facebook และ Instagram สามารถแบ่งออกเป็น 6 ประเภทหลักๆ โดยในแต่ละแบบจะเหมาะกับจุดประสงค์ที่แตกต่างกันดังนี้
เป็นการลงโฆษณาด้วยรูปภาพและข้อความใน Facebook หรือ Instagram เพื่อเพิ่ม Traffic หรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ สามารถใส่ปุ่ม Call to Action เพื่อกระตุ้นให้คลิกโฆษณาได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มช่องทางในการโปรโมทเว็บไซต์หรือขายสินค้าจากผู้ใช้ Social Network
เป็นการลงโฆษณาเพื่อเพิ่ม Engagement หรือการมีส่วนร่วม เช่น การเพิ่มยอด Like ให้กับ Facebook Page การเพิ่มยอด Like , Share, Comment ใน Facebook หรือ Instagram Post การลงโฆษณาประเภทนี้เหมาะสำหรับเป็นการ Branding หรือโปรโมทให้มีคนติดตาม Facebook Page หรือ Instagram และการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับ Post ให้มากขึ้น
เป็นการลงโฆษณาด้วยวิดีโอใน Facebook Page หรือ Instagram ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องด้วยภาพและเสียงซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี และกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถใช้เป็นภาพมาต่อกันให้เป็นวิดีโอก็ได้ เหมาะอย่างยิ่งในการเพิ่ม Brand Awareness
เป็นการลงโฆษณาด้วยรูปภาพและข้อความใน Facebook หรือ Instagram เพื่อการเพิ่ม Conversions หรือการกระทำต่างๆ ในเว็บไซต์ เช่น การซื้อสินค้า การลงชื่อเพื่อรับจดหมายข่าว เป็นต้น สามารถวัดผลได้ว่ามี Conversions เท่าไหร่ด้วยการติดตั้ง Conversion-tracking pixel บนเว็บไซต์
เป็นการลงโฆษณาเพื่อให้คนเข้ามากรอกฟอร์มบน Facebook และ Instagram ได้อย่างสะดวก เพื่อเก็บข้อมูลจากผู้คนที่สนใจธุรกิจหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดหรือกิจกรรมด้านอื่นๆ ต่อไป
เป็นการลงโฆษณาบน Facebook และ Instagram เพื่อให้คนเข้ามาโหลดแอพพลิเคชั่นหรือเกมส์บน Mobile หรือ Desktop สามารถลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นกับ Facebook เพื่อที่จะกำหนดค่าใช้จ่ายเป็นแบบ CPA (Cost Per Action) ซึ่งจะคิดค่าลงโฆษณาต่อเมื่อมีผู้ติดตั้งแอพพลิเคชั่นจากโฆษณาบน Facebook แล้วเท่านั้น
บริษัท อาอุน ไทย ให้บริการลงโฆษณากับ Facebook และ Instagram โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และมีจุดแข็งดังต่อไปนี้