Marketing Blog

บล็อกการตลาดออนไลน์
บทความน่าสนใจและสาระน่ารู้เกี่ยวกับการทำ SEO การทำเว็บไซต์ และการตลาดออนไลน์ โดยอาอุน ไทย บริษัทด้าน SEM จากญี่ปุ่น

MARKETING BLOG: สิ่งที่นักท่องเที่ยวเวียดนามทำก่อนเดินทางและระหว่างท่องเที่ยวในไทย

【 อะไรคือสิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามทำทั้งก่อนเดินทางและระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทย? 】

ชาวเวียดนามเช็กจุดท่องเที่ยวน่าไปบนเว็บไซต์ของบริษัทท่องเที่ยวและโซเชียลมีเดียก่อนที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย

 

บริษัท AUN Consulting, Inc. (โตเกียว, ญี่ปุ่น) หนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจด้าน SEO ในเอเชีย มีความยินดีที่จะประกาศผลการสำรวจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามที่เดินทางมาที่ประเทศไทย เวียดนามเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของไทยจากกลุ่มประเทศอาเซียน ดังนั้นเพื่อที่จะช่วยธุรกิจการท่องเที่ยวพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบ Inbound บริษัท AUN Thai Laboratories Co.,Ltd. และบริษัท INTAGE (Thailand) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ INTAGE Holdings Inc. ได้ร่วมมือกันเพื่อศึกษาวิธีการที่นักเดินทางชาวเวียดนามวางแผนก่อนเดินทาง ระหว่างเดินทาง และวิธีการใช้บริการโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย

 

■ การค้นหาแนวทางผ่านเว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยวและโซเชียลมีเดีย

เว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยวเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุดก่อนที่ชาวเวียดนามจะเดินทางมาที่ประเทศไทย ขณะที่โซเชียลมีเดียเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเพศชายจะค้นหาบนโซเชียลมีเดีย (Facebook, Twitter, Zalo และอื่นๆ) เป็นอันดับแรก ส่วนเพศหญิงคือ ‘เว็บไซต์บริษัทท่องเที่ยว’ คุณสามารถเห็นความแตกต่างตามเพศได้ดังนี้ : หญิง 36.2%, ชาย 26.2% หาข้อมูลผ่าน ‘ครอบครัวและเพื่อนในประเทศของตนเอง’ และหญิง 27.6%, ชาย 16.7% หาข้อมูลผ่าน ‘คู่มือท่องเที่ยว’

■ Facebook คือโซเชียลมีเดียที่มีการใช้งานมากที่สุด ตามด้วย YouTube ก่อนที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทย

Facebook คือโซเชียลมีเดียที่นักเดินทางชาวเวียดนามคิดว่ามีประโยชน์ที่สุดก่อนเดินทางมาประเทศไทย ซึ่ง Facebook และ YouTube คือช่องทางหลักที่นิยมในเวียดนาม

■สิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเช็กก่อนเดินทางและระหว่างเดินทางคือสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย

ก่อนการเดินทาง สิ่งที่นักเดินทางชาวเวียดนามเช็กก่อนก็คือ ‘ไฮไลท์และเนื้อหาเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว’ ตามด้วย ‘การจองเครื่องบิน ที่พัก การเดินทาง และอื่นๆ’ ส่วนระหว่างการเดินทาง สิ่งที่เช็กเป็นอันดับแรกจะคล้ายกับก่อนเดินทางคือ ‘ไฮไลท์และเนื้อหาเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว’ แต่อันดับสองเป็น ‘ร้านอาหาร’ คุณสามารถเห็นความแตกต่างตามเพศก่อนการเดินทางได้ดังนี้: เพศหญิง 71.4% และเพศชาย 37.9% หาข้อมูล ‘การเดินทางในท้องที่’ ก่อนเดินทาง และเพศหญิง 59.5% และเพศชาย 46.6% หาข้อมูล ‘การช็อปปิ้ง’

 

■ ชาวเวียดนามชื่นชอบการเช่า Wi-Fi แบบพกพาในเวียดนามมากกว่า

Wi-Fi แบบพกพาเป็นที่นิยมมากกว่าซิมการ์ดในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด เมื่อแยกตามเพศจะสามารถบอกได้ว่า เพศชายใช้ ‘ฮอตสปอตจากโทรศัพท์มือถือ/Wi-Fi แบบพกพา (เช่าในเวียดนาม)’ สูงกว่าเพศหญิงถึง 10% (ชาย 43.1%, หญิง 31.0%) ส่วนเพศหญิง ทั้ง ‘ฮอตสปอตจากโทรศัพท์/Wi-Fi แบบพกพา (เช่าในเวียดนาม)’ และ ‘ซิมการ์ดไทย (ซื้อในไทย)’ ติดอันดับสูงที่สุดด้วยเปอร์เซ็นต์เดียวกัน แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงชาวเวียดนามมีแนวโน้มที่จะซื้อซิมการ์ดไทยในประเทศไทยมากกว่า

 

■ สายการบิน Vietnam Airlines คือตัวเลือกอันดับแรกของทุกวัย และเป็นสายบินที่คนต้องการเลือกใช้ในอนาคต

สายการบิน Vietnam Airlines มีความโดดเด่นมาก ส่วน VietJet Air สายการบินต้นทุนต่ำของเวียดนามก็เป็นที่ชื่นชอบเช่นกัน แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวเวียดนามต้องการใช้สายการบินในประเทศของตนเอง สายการบิน Vietnam Airlines ได้รับการประเมินสูงสุดจากผู้ที่เคยใช้บริการ โดย 82.6% ของผู้ที่เคยใช้บริการตอบว่าต้องการใช้บริการสายการบิน Vietnam Airlines อีกในอนาคต และผู้ตอบแบบสอบถามที่อายุมากกว่า 25 ปีชอบการบินไทยเกือบเทียบเท่า VietJet Air

 

 

[วัตถุประสงค์ของการสำรวจ]

  • เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมก่อนและระหว่างเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามที่มาเที่ยวประเทศไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญในอาเซียน

[วิธีการสำรวจ]

  • ระยะเวลาการสำรวจ : ตั้งแต่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2019
  • พื้นที่ในการสำรวจ : เวียดนาม
  • ผู้ตอบแบบสอบถาม : ชาวเวียดนามอายุระหว่าง 18-54 ปีที่เคยเดินทางไปประเทศไทย
  • จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม : 100 คน

 

AUN Consulting, Inc.

  • ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวส่วนกระดานที่สอง : 2549
  • สำนักงานใหญ่ : แขวงบุงเกียว โตเกียว
  • ประธานและซีอีโอ : อากิระ ชิดะ

AUN Thai Laboratories Co., Ltd.

  • สำนักงาน : กรุงเทพ ประเทศไทย
  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร : อากิระ ชิดะ

INTAGE HOLDINGS Inc.

  • ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวส่วนกระดานที่หนึ่ง : 4326
  • สำนักงานใหญ่ : แขวงชิโยดะ โตเกียว
  • ประธานและผู้อำนวยการตัวแทน : โนริอากิ อิชิซึกะ

INTAGE (Thailand) Co., Ltd.

  • สำนักงาน : กรุงเทพ ประเทศไทย
  • ซีอีโอ : คิโยมิ มิยาอุจิ

 

ติดต่อ AUN Thai Laboratories Co., Ltd.

โทรศัพท์ : +66-2-6525-090 Email: ath_sp@auncon.co.jp

*ชื่อของแต่ละบริษัทในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของแต่ละบริษัท

หากคุณเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ โปรดระบุ "AUN Consulting Research" และกรุณาแจ้งให้เราทราบด้วย

 


 AUN Thai Laboratories Co., Ltd.

  • คำอธิบายของธุรกิจ : เรามีสำนักงาน 9 แห่งในเอเชียเพื่อให้คำปรึกษาทั่วโลกสำหรับการตลาดผ่านเสิร์ชเอ็นจิ้น (SEM), การโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต, การตลาดบนโซเชียลมีเดียและบริการจัดการด้านทรัพย์สินทั้งในประเทศไทยและทั่วเอเชีย สำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นมีอายุครบ 22 ปีเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจด้าน SEO ในเอเชีย
  • วันก่อตั้ง : วันที่ 1 เมษายน 2008 (สำนักงานใหญ่ ; 8 มิถุนายน 1998)
  • สำนักงานใหญ่ : อาคารธนิยะ หมายเลขห้อง 1105 ชั้น 11 หมายเลข 62 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ
  • ประธานและซีอีโอ : อากิระ ชิดะ
  • ทุนจดทะเบียน : 16,000,000 บาท (ณ สิงหาคม 2019)
  • URL : https://www.aun-thai.co.th/
  • รายละเอียดการติดต่อสำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ : โทรศัพท์: +66-2-6525-090 Email: ath_sp@auncon.co.jp
Top