การทำ SEO (Search Engine Optimization) คืออะไร?

SEM คืออะไร?

Google Certificated

  • Google Analytics Certification
  • Google Vdieo Advertising Advanced Certification
  • Google AdWords certification
  • Google AdWords certification

Bing ads Certificated

  • Accredited Professional bing ads

PPC (Pay Per Click) คือ?

"PPC" หรือ "Pay Per Click" คือ การลงโฆษณาบน Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหาของ Search Engine อาทิ Google, Yahoo!, Baidu เป็นต้น โดยคิดค่าใช้จ่ายจากการคลิ๊ก แม้ว่าโฆษณาจะแสดงขึ้นมา แต่หากไม่มีการคลิ๊กเกิดขึ้น ก็จะไม่เสียเงินในการลงโฆษณาแต่อย่างใด

PPC (Pay Per Click)

ตัวอย่างหน้าผลการค้นหาของ Google.co.th โดย Keyword คำว่า "ทัวร์ญี่ปุ่น"

ในส่วนสีน้ำเงินคือส่วนของโฆษณาที่จะต้องเสียเงินเมื่อมีการคลิ๊กเกิดขึ้น ที่ไทยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ PPC (Pay Per Click) ส่วนที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า P4P (Pay for Performance หรือ Pay for Placement) หรือ Listing Advertising

PPC เป็นรูปแบบการโฆษณาบน Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหาซึ่งเราต้องประมูล Keyword เพื่อที่จะให้โฆษณาของเราไปปรากฎอยู่เมื่อมีการค้นหาใน Search Engine ตำแหน่งของโฆษณานั้นจะถูกกำหนดโดยค่าประมูลที่เรียกว่า
ค่า CPC (Cost Per Click) ซึ่งก็คือราคาที่เรากำหนดไว้ว่าหากมีคนคลิ๊กเข้าไปดูเว็บไซต์ของเราผ่านทางตัวโฆษณา เราจะต้อง
จ่ายเงินให้กับ Search Engine ครั้งละเท่าไหร่

ระบบโฆษณาแบบ PPC ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการสองแบรนด์หลักใหญ่ๆ คือ

1. Google หรือชื่อทางการค้าคือ AdWords
2. Yahoo! หรือชื่อทางการค้าคือ Sponsored Search

การลงโฆษณาแบบ PPC มีอยู่หลายขั้นตอนด้วยกัน โดยหลักๆ จะประกอบด้วย

1. การเปิด Account กับผู้ให้บริการและการตั้งค่าต่างๆ
2. การเลือก Keyword ที่จะให้โฆษณาแสดงเวลาค้นหา
3. การจัดแยก Campaign และ Ad Group ให้สอดคล้องกับ Keyword และเป้าหมาย
4. การคิดข้อความโฆษณาและเลือก URL ที่จะเป็น Landing Page ในแต่ละ Ad Group
5. การตั้งค่าในการแสดงโฆษณาและการกำหนดงบประมาณ
6. การบริหารและดูแลจัดการโฆษณา
7. การวิเคราะห์ประสิทธิภาพและปรับเปลี่ยนโฆษณา

การทำการตลาดผ่าน PPC เหมาะสำหรับ?

1. ต้องการทำโปรโมชั่นในระยะสั้นหรือชั่วระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง
สามารถเลือกหรือเปลี่ยนแปลง Keyword และข้อความโฆษณาให้เหมาะกับเทรนด์ในช่วงเวลานั้นๆ ได้ตามต้องการ และยังสามารถเลือกให้แสดงหรือหยุดโฆษณาได้ทุกเมื่อ

2. ต้องการโปรโมทธุรกิจและสามารถเห็นผลได้ภายในระยะเวลาอันสั้นหรือการเปิดตัวสินค้าใหม่
สามารถแสดงโฆษณาบน Search Engine ได้ในเวลาไม่กี่นาที ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาปรับปรุงเว็บไซต์และต้องรอเวลาในการไต่อันดับเหมือนกับการทำ SEO

3. ต้องการโปรโมทธุรกิจด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพแต่มีงบประมาณที่จำกัด
การทำ PPC ช่วยเพิ่มโอกาสที่จะมีคนเปิดเข้าไปดูเว็บไซต์และช่วยเพิ่มยอดขายได้ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะแบ่งโดยภาษาหรือพื้นที่ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจะมาจากการคลิ๊กในแต่ละครั้งเท่านั้น และเรายังสามารถกำหนด
งบประมาณที่จะใช้ในการโฆษณาได้อีกด้วย

4. ต้องการเพิ่มช่องทางในการโปรโมทสินค้าหรือบริการ
ตำแหน่งของ PPC เป็นส่วนที่สะดุดตาบน Search Result Page จึงมีโอกาสที่ผู้ใช้จะมองเห็นเว็บไซต์ของเราได้ง่าย นอกจากนั้น แม้ว่าจะไม่มีการคลิ๊กเข้าไปดู แต่ชื่อของเว็บไซต์และเนื้อหาที่ต้องการเน้นก็สามารถปรากฎให้ผู้ใช้เห็นได้ ซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพราะไม่มีการคลิ๊กเกิดขึ้น

5. ต้องการให้เว็บไซต์อยู่ในหน้าแรกหรืออันดับต้นๆ บน Search Result Page
หากมี Keyword ที่ต้องการให้เสิร์ชหรือให้ค้นหาเจอ หรือเป็น Keyword ที่ได้ทำ SEO แล้ว แต่เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ไม่ดีนัก
ก็สามารถลงโฆษณาแบบ PPC เพื่อให้เว็บไซต์ปรากฎอยู่ในหน้าแรกได้เช่นกัน

บริการ PPC ของเรา

PPC
PPC โฆษณากับ Google AdWords
ลงโฆษณาบน Search Result Page (หน้าแสดงผลการค้นหา)
ของ Search Engine โดยต้องประมูล Keyword