SEM = SEO + PPC

SEM (Search Engine Marketing)

SEM ย่อมาจากคำว่า Search Engine Marketing คือ การทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต สามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วน คือ SEO (Search Engine Optimization) และ PPC (Pay Per Click)

SEM (Search Engine Marketing) คือ?

"SEM" ย่อมาจากคำว่า "Search Engine Marketing" เป็นการผสมคำกันระหว่างคำว่า "Search Engine" ซึ่งก็คือเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต และคำว่า "Marketing" หรือ การตลาด ดังนั้น คำว่า "SEM" หรือ "Search Engine Marketing" จึงหมายถึง "การทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต" นั่นเอง

SEM (Search Engine Marketing) ประกอบไปด้วยในส่วนของ Paid Search หรือ Search Advertising ซึ่งเป็นส่วนของโฆษณาที่มีค่าใช้จ่ายเป็นรายคลิกในรูปแบบของ "PPC (Pay Per Click)" และในส่วนของ Organic Search หรือ Natural Search ซึ่งเป็นส่วนผลการค้นหาจากระบบของ Search Engine โดยเรียกการทำการตลาดในส่วนนี้ว่า "SEO (Search Engine Optimization)"

การทำ SEM เป็นการทำการตลาดออนไลน์บน Search Result Page (หน้าแสดงผลการค้นหา) โดยการทำโปรโมชั่นกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นผู้ใช้งาน Search Engine เพื่อให้รู้จักเว็บไซต์ สินค้า หรือบริการของเรา และนำมาซึ่งยอดผู้ใช้เว็บไซต์และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการให้มากยิ่งขึ้น

เนื่องจากในปัจจุบันมีเว็บไซต์อยู่มากมาย การทำ SEM จึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราแข่งขันกับคู่แข่งได้ อีกทั้งการทำ SEM ยังเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพและตรงเป้าหมาย เพราะในการค้นหาข้อมูลในแต่ละครั้งของผู้ใช้ Search Engine จำเป็นต้องใช้ Keyword (คีย์เวิร์ด) เป็นตัวกำหนดขอบเขต

 

การทำงานของ Search Engine

เมื่อเราป้อน Keyword ลงในช่องค้นหา Search Engine จะประมวลผลและแสดงออกมาเป็นรายการของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาตรงกับ Keyword นั้นๆ ไว้ในหน้า Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหา ยิ่งเว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้มีคนเปิดเข้าไปดูมากขึ้นเท่านั้น และนำมาซึ่งยอดผู้ใช้บริการหรือยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองผู้ที่มีเว็บไซต์จึงต้องทำการตลาดเพื่อโปรโมทให้เว็บไซต์ติดอันดับอยู่ในหน้าแรกเวลาค้นหา

Search Engine ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันคือ Google และ Yahoo! โดย Google เป็นที่นิยมอันดับ 1 ในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย รวมทั้งประเทศไทย เรียกได้ว่ามีส่วนแบ่งในการตลาดกว่า 90% ส่วนในประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง และไต้หวันนิยมใช้ทั้ง Google และ Yahoo! ส่วนในประเทศจีนนั้นใช้ Baidu

 

การทำ SEM (Search Engine Marketing)

ตัวอย่างหน้าผลการค้นหาของ Google.co.th โดย Keyword คำว่า "ทัวร์ญี่ปุ่น"

 

การทำ SEM (Search Engine Marketing) สามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วน คือ

 

1. SEO (Search Engine Optimization)


การทำ SEO หรือการโปรโมทเว็บไซต์ คือ การเพิ่มอันดับของเว็บไซต์ในส่วนของผลการค้นหาทั่วไป ซึ่งเรียกว่า Organic Search หรือ Natural Search ในหน้า Search Result Page โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในเว็บไซต์ให้เป็นไปตามกฎของ Search Engine นั้นๆ และการเพิ่ม Backlinks ที่มีคุณภาพมายังเว็บไซต์

(อ่านต่อ : SEO (Search Engine Optimization) คือ?)

2. PPC (Pay Per Click)


PPC คือ ส่วนของพื้นที่โฆษณาในส่วนของ Paid Search หรือ Search Advertising ซึ่งอยู่ในหน้า Search Result Page เช่นกัน แต่ในส่วนนี้ผู้ลงโฆษณาต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine เมื่อมีการคลิกเปิดเข้าไปดูเว็บไซต์ PPC มีข้อแตกต่างกับ SEO ตรงที่สามารถแสดงผลในลำดับต้นๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างในเว็บไซต์ เพียงแค่ประมูล Keyword ที่ต้องการมา เว็บไซต์ก็สามารถแสดงอยู่ในอันดับต้นๆ ได้

(อ่านต่อ : PPC (Pay Per Click) คือ?)

 

บริการ SEM ของเรา

ที่บริษัท อาอุน ไทย เรามีบริการ SEM โดยทีมผู้เชี่ยวชาญในด้าน SEO และ PPC ลูกค้าสามารถเลือกการทำการตลาดบน Search Engine กับเราได้ทั้ง 2 ส่วนแบบ One-stop Service

SEO Ranking | บริการ SEO ไม่ติดอันดับ ไม่คิดเงิน

SEO | โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google

บริการ SEO ทั้งในรูปแบบการการันตีอันดับติดหน้าแรก Google และบริการให้คำปรึกษาสำหรับเว็บไซต์ที่เพิ่งเริ่มทำ SEO เพื่อปรับปรุงโครงสร้างและเนื้อหาของเว็บไซต์ให้ถูกต้อง

PPC | โฆษณาบนหน้าผลการค้นหาของ Google

PPC | โฆษณาบนหน้าผลการค้นหาของ Google

บริการลงโฆษณาแบบข้อความบน Search Result Page (หน้าแสดงผลการค้นหา) ของ Google Search โดยการประมูล Keyword คิดค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิก

กรุณาติดต่อฝ่ายขายเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอใบเสนอราคา

Top