บทความน่าสนใจเกี่ยวกับ SEO โดยอาอุน ไทย บริษัทด้าน SEM จากญี่ปุ่น

SEO BLOG: เพิ่มประสิทธิภาพ SEO ด้วย “คำร่วม”!

“คำร่วม” คืออะไร?
“คำร่วม” คือ คำที่มีความเกี่ยวข้องกัน มีความหมายใกล้เคียงกัน หรือเป็นคำที่มักปรากฏอยู่ด้วยกันกับคำนั้นๆ


ยกตัวอย่างเช่น

คีย์เวิร์ด: “รถไฟ”

คำร่วม:  “สถานี” “การคมนาคม” “ค่าโดยสาร” “ตารางเวลา” เป็นต้น


คีย์เวิร์ด “กราแตง”

คำร่วม:  “มักกะโรนี” “ชีส” “วิธีทำ” เป็นต้น


ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่ากูเกิลตัดสินคุณภาพของคอนเทนท์ในเว็บไซต์ด้วยเกณฑ์อะไร
แต่ช่วงนี้กูเกิลกำลังให้ความสำคัญกับคุณภาพของคอนเทนท์อยู่

เราสามารถหวังผลในการทำ SEO ได้จากการสร้างคอนเทนท์

ซึ่งมีโครงสร้างจากประโยคที่เป็นธรรมชาติและใช้คำร่วมของคีย์เวิร์ด
พยายามอย่าสร้างประโยคโดยการใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการทำ SEO มากเกินไป
ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดและเพิ่มการเน้นย้ำใจความหลักของเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ได้


พูดอีกนัยหนึ่งก็คือความเป็นธรรมชาติและคำร่วมจะรวมอยู่ในคอนเทนท์ได้

โดยการเขียนที่คำนึงการเน้นย้ำใจความหลักของเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์

จึงสามารถกล่าวได้ว่า การเขียนที่ไม่คำนึง SEO จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ได้


สำหรับการค้นหาคำร่วมที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่ต้องการทำ SEO นั้น

อยากให้ลองลิสต์สิ่งที่เกี่ยวข้องหรือส่วนประกอบต่างๆ ออกมาก่อน อาจจะช่วยให้หาคำร่วมได้ง่ายขึ้น


นอกจากนั้น ยังมีเครื่องมือที่สะดวกสบายในการค้นหาคำร่วม นั่นก็คือ “Google Keyword Tool”

ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับโฆษณาของ Google Adwords

เมื่อลองเสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ด เครื่องมือนี้จะแสดงคำที่เกี่ยวข้องรวมทั้งจำนวนการค้นหาและการแข่งขันของแต่ละคำออกมาด้วย

ในการเพิ่มเนื้อหาครั้งต่อไป เราจึงอยากให้เอาวิธีที่แนะนำทั้งหมดนี้ไปลองใช้กันดู

Tags : Search_Engine, SEO, SEO_BLOG, Google