บทความน่าสนใจเกี่ยวกับ SEO โดยอาอุน ไทย บริษัทด้าน SEM จากญี่ปุ่น

SEO BLOG: รับมือกับ Google Panda 4.0 : การเพิ่มลิงค์

เมื่อคราวก่อน เราได้กล่าวถึงวิธีการสร้างคอนเทนท์ที่มีคุณภาพไปแล้ว
คราวนี้เราจะขออธิบายเกี่ยวกับการเพิ่มลิงค์เข้ามายังเว็บไซต์ของเรา
หรือที่เรียกว่า Backlink หรือ Inbound Link

การเพิ่มลิงค์ที่ดีนั้นต้องมีคุณภาพและเป็นธรรมชาติ
ซึ่งวิธีการที่เราแนะนำมีดังต่อไปนี้

1. Submit เว็บไซต์ กับ Web Directory ที่มีความน่าเชื่อถือ
วิธีการสังเกตง่ายๆ ว่า Web Directory นั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด
ก็คือ การดูที่ค่า PageRank ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่มีคะแนนเป็น 0
นอกจากนั้นแล้วควรเลือกหมวดหมู่ให้ตรงกับเว็บไซต์ของเรา
และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นให้กลับมาตรวจสอบด้วยว่า
ข้อมูลที่ Submit ไปได้แสดงหรือไม่? ลิงค์ได้เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของเราหรือเปล่า?

2. เพิ่มลิงค์จากเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรา
โดยเขียนเป็นบทความและแทรกลิงค์พร้อมคีย์เวิร์ดหลักในรูปแบบของ Text Link
กลับมายังเว็บไซต์ของเรา อย่าโพสบทความเดียวกันในหลายๆ เว็บ
ควรแต่งใหม่ทุกครั้ง และเปลี่ยนข้อความของ Text Link บ้าง

3. แชร์ลิงค์ผ่านทาง Social Media และ Social Bookmarking
นอกจากนั้น การเขียนบทความดีๆ ในเว็บไซต์ของเราเอง
ก็ยังสามารถทำให้คนอยากนำลิงค์ของเราไปช่วยแชร์ได้อีกด้วย

4. ค่อยๆ เพิ่มลิงค์ทีละน้อยๆ แต่เพิ่มเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ
ไม่มีตัวเลขที่แน่นอนสำหรับจำนวนของลิงค์
อาจจะเพิ่มโดยเริ่มวันละ 1 ลิงค์ก็ได้ตามความสะดวกของเรา
ไม่ควรกระหน่ำโพสทีเดียวครั้งละมากๆ เพราะหวังผลว่า
อยากให้เว็บไซต์ติดอันดับเร็วๆ

นอกจากนั้นแล้ว เรายังควรสร้างลิงค์ภายในเว็บไซต์ของเราเอง
เช่น การสร้างเมนู การสร้าง Breadcrumb การสร้างลิงค์บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมไปถึงการใส่ข้อความ alt ในรูปภาพที่เป็นลิงค์
นอกจากจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้แล้ว ยังเป็นประโยชน์กับบ็อท
ของเสิร์ชเอ็นจิ้นด้วย

Tags : Panda_Update, Search_Engine, SEO, SEO_BLOG, Google