2 ธันวาคม 2557

ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ (PageSpeed) กับ SEO

หน้าเว็บที่โหลดช้าย่อมมีผลกระทบอย่างมากต่อการใช้งาน
ยูสเซอร์ที่เปิดเข้ามาดูอาจต้องเสียเวลารอเป็นเวลานาน
หรืออาจไม่สนใจแล้วปิดหน้าเว็บนั้นทิ้งไปเลยก็ได้
นอกจากนั้นแล้ว หน้าเว็บที่โหลดช้ายังมีผลต่อการทำ SEO อีกด้วย
เพราะกูเกิลได้ใช้ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บหรือที่เรียกว่า PageSpeed
เป็นหนึ่งในปัจจัยสำหรับการจัดอันดับเว็บไซต์

ปัจจัยที่มีผลต่อความเร็วในการโหลดหน้าเว็บมีอยู่หลายอย่างด้วยกัน เช่น
ขนาดของรูปภาพ, JavaScript, HTML ความเร็วของ Hosting เป็นต้น
เราสามารถตรวจสอบ PageSpeed ได้ฟรี ด้วยเครื่องมือจาก Google Developers
ที่ http://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

เมื่อใส่ URL ของหน้าที่ต้องการแล้วกดปุ่ม ANALYZE
กูเกิลก็จะแสดงคะแนนที่ได้พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุงหน้าเว็บ
ซึ่งแบ่งเป็นแบบ Mobile และ Desktop

ค่าคะแนนมีตั้งแต่ 0 จนถึง 100 คะแนน
หากได้คะแนนมากกว่า 85 คะแนนนั้นถือว่าดีมาก
แต่ด้วยบางเว็บไซต์อาจมีข้อจำกัดในการแก้ไข
หากได้คะแนนมากกว่า 70 คะแนนก็ถือว่าเพียงพอแล้ว
โดยสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก คือหัวข้อ “Should Fix”
เพราะค่อนข้างมีผลต่อความเร็วในการโหลด

การปรับปรุง PageSpeed ส่งผลดีทั้งการทำ SEO และการใช้งานของยูสเซอร์
จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์

ปรึกษาทำการตลาดฟรี

ติดต่อฝ่ายขาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อฝ่ายขาย

ปรึกษาการทำการตลาดฟรี พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ!


บริษัท อาอุน ไทย พร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อสอบถาม

02-652-5090